PR thương hiệu có mối quan hệ gắn bó mật thiết với tổ chức sự kiện. Bên cạnh những sự kiện nội bộ, sự kiện PR thương hiệu được tổ chức thường niên đem đến nhiều lợi ích, hiệu quả rõ rệt. Cùng Vạn Đắc Phúc tìm hiểu về vai trò, cách thực hiện các sự kiện PR thương hiệu.
Thương hiệu (brand) được xem là định nghĩa để người dùng nhận biết và phân biệt giữa các doanh nghiệp. Đâu là một thuật ngữ marketing và là tổng hòa của các yếu tố:
- Logo: là hình ảnh độc quyền, có thể là hình ảnh hoặc chữ cái đính kèm.
- Tên doanh nghiệp: bao gồm tên công ty, tên theo tiếng Anh và tên viết tắt.
- Các phương tiện truyền thông, PR thương hiệu: website, fanpage,…
- Đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ: tính năng, hình ảnh và chất lượng.
- Slogan: một khẩu hiệu khiến người nghe nhớ đến doanh nghiệp.
PR thương hiệu là gì?
Tổ chức sự kiện PR thương hiệu, sản phẩm hiện nay được hầu hết các doanh nghiệp áp dụng.. Mục tiêu chung là công bố, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm và tiếp thị sản phẩm đó với người dùng.
Thông qua hoạt động này, người mua sẽ dễ dàng nhận diện được sản phẩm của doanh nghiệp. Cũng như khắc sâu trong trí nhớ của khách hàng về các đặc điểm nổi bật của sản phẩm/dịch vụ. Từ đó, tác động tới hành vi của người tiêu dùng.
Hoạt động quảng bá thương hiệu còn góp phần thúc đẩy marketing và giúp doanh nghiệp tìm chỗ đứng trên thị trường.
Tổ chức sự kiện có vai trò như thế nào đối với việc PR thương hiệu?
Tổ chức sự kiện là một buổi lễ có sự góp mặt của đông đảo khách hàng. Ở đó, trung tâm chính là doanh nghiệp đóng vai trò điều hướng sự chú ý của mọi người. Theo các chuyên gia sự kiện, đây chính là cơ hội quý báu để phục vụ công việc quảng bá thương hiệu.
Theo đó, sự kiện chính là nơi xúc tiến mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng (cả mới lẫn cũ). Đối với nhiệm vụ PR thương hiệu, sự kiện mang đến nhiều lợi ích thiết thực như sau:
- Marketing thương hiệu hiệu quả;
- Khẳng định độ chuyên nghiệp, uy tín của doanh nghiệp;
- Ghi dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí người tiêu dùng;
- Tiếp cận rộng rãi mọi người và tăng doanh số;
- Tạo ra một lượng khách trung thành;
- Mang đến cơ hội tiếp cận với các dự án lớn hơn;
- Thu hút truyền thông.
Cách đơn vị sự kiện PR thương hiệu hiệu quả
Xác định đúng đối tượng, mục tiêu
Đầu tiên, bạn cần xác định đúng đối tượng khách hàng doanh nghiệp hướng đến dựa vào loại hình sản phẩm. Sau đó mới tìm hiểu sâu hơn về các yếu tố tác động, như: độ tuổi, công việc,…
Nhận diện nhãn hiệu rõ ràng
Doanh nghiệp bắt buộc phải thấu hiểu sản phẩm của mình. Qua đó lựa chọn thông điệp và thương hiệu muốn truyền tải. Từ đó lên concept và triển khai sự kiện.
Sự kiện PR thương hiệu còn tập trung vào những chức năng đặc trưng của sản phẩm. Kết hợp với hệ thống LED, âm thanh, ánh sáng kích thích nhu cầu của khách hàng.
Cùng với đó, câu chuyện thương hiệu còn sẽ được truyền tải trọn vẹn qua các video, khu trưng bày lung linh, khu chụp hình check-in đầy cảm hứng và cả những tiết mục trải nghiệm sản phẩm mới lạ, lôi cuốn tới tận phút cuối cùng.
Tạo ấn tượng cho khách mời
Một sự kiện PR thương hiệu thành công là một sự kiện để lại ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng. Để đạt được điều đó, phải có ý tưởng thú vị, hình ảnh bắt mắt. Dưới đây là một số gợi ý:
- Đổi mới và chọn lựa những hình ảnh nổi bật về công ty, sản phẩm để quảng bá;
- Mời người nổi tiếng làm đại sứ hoặc trình diễn cũng là cách tốt nhất khiến sự kiện trở nên khó quên;
- Tổ chức các hoạt động tiếp thị sản phẩm hiệu quả như livestream, tư vấn trực tiếp về sản phẩm mới ngay tại sự kiện;
- Giao lưu với khách mời để tạo sự chú ý;
- Tăng cường trải nghiệm cho khách mời bằng những gian hàng;
- Tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm bằng các feedback trải nghiệm của đại sứ, người nổi tiếng, đối tác,…;
- Thúc đẩy doanh số ngay tại sự kiện bằng flashsale, khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng,…
Trên đây là nội dụng về vai trò, cách thực hiện các sự kiện PR thương hiệu. Hy vọng rằng bạn đã có được những thông tin hữu ích. Theo dõi Vạn Đắc Phúc đển tìm hiểu nhiều thông tin khác về tổ chức sự kiện.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm nhà tổ chức sự kiện sáng tạo & chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn tốt nhất!
Vạn Đắc Phúc Event & Team Building
Hotline: 090 625 6889
Email: info@wonderful.vn
Website: wonderful.vn
Địa chỉ: Tầng 6, toà 17-19/59 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội